Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Tuesday, February 11, 2014

10 cây hoa cảnh lý tưởng cho nhà đẹp

Là nhóm cây nội thất đẹp, chịu bóng tốt, không chịu được ánh nắng trực tiếp, đòi hỏi ẩm độ cao, giữ đất ẩm ướt và tưới nước thường xuyên.

1. Xương rồng bát tiên
Xương rồng bát tiên là một loài cây bản địa của vương quốc đảo Madagascar. Người dân ở đây trồng xương rồng bát tiên từ rất lâu đời với công dụng làm hàng rào, một số khác trồng chúng trong chậu đặt trong nhà với mục đích trang trí.
Xương rồng bát tiên có tên khoa học là Euphorbia milii thuộc họ cây đại kích (Euphorbiaciae). Nó được mang tên của vị thống đốc của đảo Reunion, ngài Baron Pierre-Bernard Milius. Vào năm 1821, vị thống đốc này đã giới thiệu xương rồng bát tiên tại Pháp như một loại cây cảnh trong nhà. Sau đó ông tặng nó cho Vườn Bách thảo Bordeaux (Pháp).
Tại Thái Lan, xương rồng bát tiên có tên là Siamese lucky Plant mang ý nghĩa loài thực vật may mắn của xứ sở này.
Ngày nay, cây bát tiên đã được nhiều người biết đến, do cây dễ trồng, siêng hoa, hoa to màu sắc đẹp và nhất là lâu tàn. Trồng bát tiên đảm bảo ngày nào cũng có hoa trưng bày trang trí làm đẹp ngôi nhà, sân vừơn, phòng khách….
2. Cây sống đời
Cây sống đời còn có tên gọi khác nhau như cây lá bỏng, cây hoa bỏng..., là một loại cây khá phổ biến ở Việt Nam.
Cây sống đời có nhiều loại như: sống đời tơ (bông lồng đèn), sống đời Đà Lạt, sống đời đỏ (bông nhuyễn, đỏ thẫm ra hoa tập trung vào dịp Tết), sống đời 5 màu (sống đời Thái)...
Cây sống đời là loại cây dễ trồng, có thể trồng được bằng cây con hoặc bằng lá. Theo đông y, cây sống đời có thể chữa trị rất nhiều bệnh như viêm họng, mất sữa, mất ngủ, viêm xoang mũi, lá cây sống đời có thể cầm máu rất tốt...
Như vậy, trồng một chậu cảnh sống đời vừa có tác dụng trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà, vừa có một phương thuốc đông y tiện dụng.
3. Cây càng cua cảnh
Cây càng cua cảnh thuộc họ Piperaceae, có nguồn gốc lâu đời từ Brazil. Cây thân cỏ mọc ở đất hay gần như sống phụ. Cây mọc thành bụi nhỏ, thân nạc. Lá mọc sát đất, dày, nạc, dạng trái xoan thuôn nhọn ở đầu và tròn ở gốc. Phiến màu xanh bóng với các giải màu xanh đậm vòng theo các gân. Cuống lá đính ở gần gốc phiến (dạng hình khiên). Cụm hoa bông dài, mọc thẳng đứng, nổi rõ trên đám lá dày đặc ở dưới.
4. Cây ngà voi
Cây ngà voi (còn gọi là nanh heo), (tên khoa học là Sansevieria cylindrica), một loài thuộc giống Sansevieria trong gia đình của cây măng tây (Asparagaceae).
Đây là loại cây trồng trong nhà bán chạy nhất tại các nước vùng ôn đối vì nó có rất nhiều ưu điểm. Dễ trồng, không tốn công chăm sóc, vẫn phát triễn tốt trong tình trạng bị bỏ bê.
Bên cạnh đó cây ngà voi mang nhiều ý nghĩa tốt lành về mặc phong thủy. Ở Trung Quốc, cây ngà voi được trồng trong chậu đặt cạnh các biểu tượng rồng phụng. Tại Hàn Quốc, cây ngà voi thường được dùng làm quà tặng trong buổi lễ khai trương của các doanh nghiệp, hoặc các sự kiện khác.
Ngoài ra cây ngà voi  là loài có tác dụng lọc bỏ chất hữu cơ để bay hơi rất tốt, ví dụ như fromaldehit, xylene và toluene trong không khí, cây ngà voi còn là một trong những loài có tiếng trong việc ngăn chặn và giảm bớt các triệu chứng bệnh văn phòng ( hội chứng bệnh văn phòng – Sick building syndrome)
Không những thế, cây ngà voi sử dụng axit crassulacean quá trình trao đổi chất , hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Đây là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.
5. Hoa anh thảo
Hoa Anh Thảo là loài hoa dại mọc nhiều ở các vùng ôn đới, có một đài hoa hình ống và năm cánh hoa màu vàng nghệ. Hoa Anh Thảo nở tức là báo hiệu sự trở về của mùa xuân, khi những cơn gió lạnh và sương giá trắng xóa đã qua đi nhưng những ngày ấm áp tươi sáng của mùa hạ lại chưa đến. Do vậy, loài hoa này là biểu tượng ưu thế của sự duyên dáng và sắc đẹp tuổi trẻ, là đại diện cho lứa tuổi giữa trẻ con và thiếu nữ, tuổi dậy thì. 
Hoa Anh Thảo chỉ nở khi màn đêm buông xuống, nó không bao giờ hé mở các búp hoa của mình cho đến khi trăng lên. Nó hướng về phía mặt trăng chứ chưa bao giờ dám hướng về phía mặt trời. Khi đêm xuống và không gian hoàn toàn yên tĩnh, các cánh hoa phát ra một thứ ánh sáng dìu dịu. Vì thế, hoa Anh Thảo tượng trưng cho một tình yêu thầm lặng, một tình yêu dấu kín. Mặt khác, còn thể hiện hoa Anh Thảo đại diện cho sự nhút nhát, thiếu tự tin, không dám đối diện với sự thật.
Ngoài ra, hoa Anh Thảo còn có rất nhiều công dụng. Củ của hoa Anh Thảo là một loại thuốc mỡ, dùng bôi vào da để tránh bị thẹo rỗ sau khi bị bệnh đậu mùa. Củ Anh Thảo còn được xay thành bột để làm bánh, bồi bổ sức khỏe, tăng khả năng sinh hoạt tình dục hay làm thực phẩm cho gia súc. Hoa Anh Thảo còn có thể dùng ngâm rượu (Cowslip wine). Cháo hoa Anh Thảo được nấu từ bột hoa, mật ong, sữa hạnh đào, nghệ tây, gạo và bột gừng, ăn rất bổ dưỡng. Lá cây Anh Thảo có thể ăn sống hay dùng để nấu trà.
Hoa Anh Thảo có nhiều màu: màu vàng, màu đỏ sậm, đỏ nhạt, đỏ chói, tím, hồng,...
6. Hoa lan hồ điệp
Lan hồ điệp là một trong những loài hoa lan quý phái, lộng lẫy và rất lâu tàn. Loài hoa này cũng là lựa chọn số 1 của các gia đình trong dịp Tết khi lựa chọn cây cảnh trang trí nhà cửa. Nếu được chăm sóc tốt, một chậu lan hồ điệp có thể chơi được từ 3 - 4 tháng, thậm chí 6 tháng mà vẫn còn nhiều hoa.
7. Hoa cúc cánh mối
Cúc cánh mối, hay còn gọi là thạch thảo, cúc thạch thảo, cúc Nhật. Gọi là cánh mối vì hoa mỏng nhẹ như cánh mối. Loài hoa này thuộc chi Cúc sao (Aster) thuộc về họ Cúc (Asteraceae).
Tên tiếng Anh European Michaelmas Daisy, tiếng Pháp Oeil de Christ. Tên gọi thạch thảo trong tiếng Việt có lẽ ảnh hưởng từ cách dịch của Bùi Giáng và Phạm Duy đối với tên hoa bruyère trong bài thơ L'adieu của Guillaume Apollinaire, loài này lẽ ra phải gọi là thạch nam trong tiếng Việt.
Cúc cánh mối có nguồn từ châu Âu, châu Á, thường khoe sắc vào cuối mùa thu, khi mà đa số các loài hoa đã tàn, bởi vậy người đời cho rằng nó tượng trưng cho sự chín chắn.
Màu của cúc cánh mối là sự kết hợp ngọt ngào giữa màu xanh dương và màu tím. Tuy nhiên, loài hoa này còn có màu trắng, tím nhạt, hồng, và tím oải hương.
8. Cây lô hội
Cây lô hội còn có tên gọi khác là cây nha đam. Loài cây này là một loại thảo dược phổ biến, và rất nhiều loại mỹ phẩm hay dược phẩm có thành phần chiết xuất từ chúng.
Lô hội là loại cây mọng nước lá nhọn và dài. Có loại lô hội mọc cao đến xấp xỉ một mét, nhưng có một số giống lô hội nhỏ hơn có thể sinh trưởng tốt trong không gian nhỏ và có ánh sáng mặt trời.
Cây không chỉ giúp làm sạch môi trường, mà còn tạo vẻ đẹp cho không gian sống của ngôi nhà. Lô hội là một trong những cây trồng trong nhà có sức sống dẻo dai, mà ngay cả người mới học cách trồng vẫn chăm sóc được.
9. Cây sen đá
Sen đá là cây thuộc họ thuốc bỏng, mọng nước, đa dạng và phong phú về màu sắc và kiểu dáng. Sen đá được rất nhiều người yêu thích bởi đặc tính dễ trồng và dễ chăm sóc.
Nhiều người cho rằng sen đá là biểu tượng cho sự son sắt, vĩnh cửu trong tình yêu cũng như tình bạn.
Một vài chậu sen đá trên bậu cửa sổ hay ban công, lan can sẽ tô điểm thêm cho ngôi nhà của bạn những sắc xanh trẻ trung và tươi mới.
10. Cây chuỗi ngọc
Cây chuỗi ngọc có nguồn gốc bản địa từ miền nam Mexico và Honduras. Loài cây này rất đặc biệt với cá lá mọng nước, có thể có hình dáng rủ hoặc tròn tùy theo cách uốn nắn khi trồng.
Chuỗi ngọc ưa sáng, nhu cầu nước thấp và có khả năng chịu hạn cao. Do đó, loài cây này rất được yêu thích trồng trong nhà hoặc văn phòng với mục đích làm đẹp.
Limee
Theo Eva
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

1 comments

  1. cây trầu bà đế vương đỏ được bán tại hoangnguyengreen thật đẹp, các bạn đã mua thử chưa? Mình đã mua ở đây 1 cây và cảm thấy rất thích.

    ReplyDelete

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Vườn Ươm Đà Nẵng | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Căn Hộ Đà Nẵng|nhà đất Đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2011 Cây Cảnh Đà Nẵng | Cây Cảnh Đà Nẵng
Designed by Hồ Văn Tin, Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng Cooperated with Cây Cảnh Đà Nẵng
Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh - Độc - Đỉnh - Chuyên Nghiệp - Tận Tình
AmalinkComments RSS
Back to top

Total Pageviews

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh