Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Monday, November 28, 2011

Sự thật về đá phong thủy: Tường minh và tập mờ

Đá phong thủy không chỉ cho công trình mà còn được nhiều người ứng dụng khi bày trang trí hay đeo, cầm bên mình. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, đá phải biết cách dùng mới có tác dụng phong thủy.


Tường minh và tập mờ

Theo GS.TS Phan Trường Thị, viện trưởng Viện Đá quý - Trang sức, đá phong thủy và đá cảnh có những điểm giống nhau là cùng dùng vật liệu bằng đá để làm khung cảnh tự nhiên đẹp và hài hòa hơn. Tuy nhiên, khi nói đến đá phong thủy tức là cần có sự sắp xếp các đơn nguyên đó trong không gian ngôi nhà để phù hợp với kiến trúc, thiên nhiên và con người.

Viên ngọc mã não hình trứng - Comaihoa
Chính vì vậy, không ai lại đi lấy một tảng đá to, nặng, đen, không có hình tượng gì đặt trong nhà để làm phong thủy. Đặc biệt, vật liệu phong thủy càng quý thì càng được ưa dùng vì bản thân giá trị của nó.

Ngoài ra, trong đá phong thủy có hai mảng là phong thủy tường minh và phong thủy tập mờ. Phong thủy tưởng minh là phong thủy được lý giải dựa trên các yếu tố khoa học về tính chất vật lý, hóa học... Còn phong thủy tập mờ là dựa vào yếu tố niềm tin, tâm linh mà không lý giải được cụ thể. Tuy nhiên, GS.TS Phan Trường Thị cho rằng, với con người, niềm tin sẽ làm tăng thêm sức mạnh, tư tưởng thoải mái, từ đó cũng có thể giúp điều hòa sức khoẻ, vượt qua được khó khăn.  
Cũng theo vị chuyên gia này, trong các loại đá quý có những loại có đặc tính khoáng vật học có thể tạo nên một số nguồn năng lượng nhất định. Ví dụ, trong khoa học tường minh thì đá thạch anh có tính chất áp điện. Tức khi cưa thạch anh ra thành những miếng mỏng, dùng một dòng điện bất kỳ bên ngoài dí vào thì mảng thạch anh sẽ phát sóng với độ dài của sóng truyền hình có thể chuyển đi xa.
Từ đó, nhiều người đã phát triển thành phong thủy tập mờ như cầm, đeo thạch anh trong người sẽ tạo ra năng lượng, tác động với nhân điện (nguồn điện nhỏ trong cơ thể người) làm máu lưu thông tốt, đầu óc minh mẫn... "Đến nay các yếu tố này vẫn chỉ là dựa vào lòng tin trên cơ sở đặc tính của khoáng vật, chứ chưa có nghiên cứu rõ ràng. Việc nói thạch anh có từ trường hay năng lượng bề mặt là chưa chính xác", GS.TS Phan Trường Thị cho hay.


Đeo đá theo mệnh

GS.TS Dương Văn Khoa, một chuyên gia có nhiều năm nghiên cứu về đá và phong thủy cho rằng, đá mang tính chất thủy, người đeo đá cần có hiểu biết nhất định về sự tương sinh, tương khắc giữa các mệnh (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) để chọn loại đá phù hợp với mệnh của mình. Ví dụ, người mệnh Hỏa ở cung Khôn, nên chọn đeo đá có màu đỏ, vàng, xanh lam; người mệnh Mộc ở cung Cấn chỉ nên đeo đá đen, ghi hoặc lam lục.
Còn các loại đá để đặt trong nhà thì cần lựa chọn phù hợp tuổi tác, phong vị nhà cửa bởi phong thủy là khoa học về môi trường sống, yêu cầu mọi vật phải đúng kích thước, được đưa về đúng vị trí, quay đúng hướng, vật liệu đúng, màu sắc hài hòa để không gian đó sống tốt nhất. GS.TS Dương Văn Khoa cũng cho rằng, thạch anh được ưa dùng trong phong thủy bởi năng lượng bề mặt tốt, lại là đá bán quý nên rẻ tiền.

GS Phan Trường Thị cho biết thêm, không chỉ có thạch anh, mà nhiều loại khoáng vật khác cũng có đặc điểm tạo nên năng lượng giúp ích cho con người như đá tourmaline. Đá này có tính chất phát ra tia âm cực khá mạnh, đặc biệt khi đá được nghiền nhỏ ở mức nanomet (tỷ lệ phần triệu mét) sẽ làm tăng tính âm cực này.
Vì thế, nhiều nhà sản xuất đã dùng đá để sản xuất đồ lót phụ nữ, đá đeo trên người tạo ra dòng ion giúp kích thích lưu thông dòng máu trong cơ thể. 
GS Phan Trường Thị cũng như ông Nguyễn Văn Mỹ (Trung tâm Đá cảnh, gỗ lũa và tranh tượng dân gian Việt Nam) cho rằng, cũng có thể chọn đá đeo dựa vào tháng sinh. Cách suy luận này dựa trên phong tục của nhiều người châu Âu: Tháng 1 đeo đá Garnet, tháng 2 đeo Thạch anh tím, tháng 3 đeo đá Aquamarine, tháng 4 đeo Kim cương, tháng 5 đeo Emerat, tháng 6 đeo ngọc trai, tháng 7 đeo Ruby, tháng 8 đeo Perieud, tháng 9 đeo Ruby, tháng 10 đeo Opal, tháng 11 đeo Topal, tháng 12 đeo Ngọc lam.

Khánh Hiền
(Bee.net.vn)
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Vườn Ươm Đà Nẵng | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Căn Hộ Đà Nẵng|nhà đất Đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2011 Cây Cảnh Đà Nẵng | Cây Cảnh Đà Nẵng
Designed by Hồ Văn Tin, Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng Cooperated with Cây Cảnh Đà Nẵng
Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh - Độc - Đỉnh - Chuyên Nghiệp - Tận Tình
AmalinkComments RSS
Back to top

Total Pageviews

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh