Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Saturday, May 10, 2014

Hình ảnh thực tế dự án Asian Park: Công viên châu Á ở Đà Nẵng ngày 10/5/2014

Công viên Châu Á

  hình ảnh thực tế thi công công viên Châu Á

Tên Công viên: Công viên Châu Á - Asian Park, tên đầy đủ: Khu Công viên Văn hóa và Vui chơi giải trí Đông Nam Đài Tưởng niệm (nhiều người gọi là Công viên trung tâm thành phố, có người gọi là Công viên Sông Hàn, vì nằm gần và có view Sông Hàn)

Công viên Châu Á có tổng diện tích quy hoạch là 880.082m2, gồm 763.208m2 mặt đất và 116.874m2 mặt nước ở phía Đông Nam Đài tưởng niệm Thành Phố (trên đường 2/9 Q. Hải Châu).

Mức đầu tư dự kiến khoảng 4.000 tỷ đồng, thu hút khoảng 2,5 triệu lượt khách/năm. 

Chủ đầu tư dự án: tập đoàn Sun Group 

Ngày khởi công xây dựng: 20/5 thời gian triển khai xây dựng trong vòng 17 tháng, sẽ đưa một phần của công viên sẽ mở cửa đón khách. Toàn bộ dự án này dự kiến hoàn thành 100% trong trong vòng từ 4 - 5 năm, giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động tại địa phương. 

Asian Park là công viên mang tầm cỡ khu vực, có 4 khu chức năng chính là công viên văn hóa, công viên trò chơi, khu nhà biểu diễn đa năng và bãi đỗ xe. Trong đó, khu công viên văn hóa sẽ dành riêng khoảng 3 ha lấy cảm hứng của 9 nền văn hóa đặc trưng tiêu biểu nhất của Châu Á như Nhật Bản, Ấn Độ, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal và Việt Nam. Mỗi phân khu sẽ bao gồm các công trình kiến trúc, cảnh quan, di tích lịch sử, nghệ thuật, giải trí, ngành nghề thủ công... thu nhỏ mang tính biểu trưng của mỗi quốc gia để du khách có thể tìm hiểu, khám phá. 

Khu công viên trò chơi được thiết kế với nhiều loại hình vui chơi giải trí năng động, sôi nổi với nhiều trò chơi mới nhất hiện nay, mạo hiểm, hiện đại nhất của thế giới nhằm tạo một điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi tới Đà Nẵng cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương... 

Trước mắt chủ đầu tư sẽ làm khu công viên trò chơi, sau đó làm khu vòng xoay, mỗi vòng xoay là khu văn hóa của mỗi nước và Nhật Bản là nước được làm đầu tiên, mỗi năm hoàn thành 1 đến 2 nước. Riêng vòng xoay khổng lồ cao 125m, đứng từ 4 thế giới là biểu tượng của Đà Nẵng được đặt tên “Tầm nhìn Đà Nẵng”. 

Theo tính toán của chủ đầu tư, trong tương lai mỗi năm có khoảng 2,5 triệu lượt khách đến công viên nên quy hoạch ban đầu bãi đổ xe 5,3ha là không đủ nên cần mở rộng thêm 5,1ha (phía sau hệ thống nhà hàng tiệc cưới, trong đó phải lấy một phần mặt nước và một phần diện tích đất Nhà văn hóa Thiếu nhi mới) để đảm bảo chứa khoảng 4.800 ô-tô và 7.500 xe máy. Ngoài ra, để thuận lợi cho việc triển khai dự án chủ đầu tư cũng đề nghị TP cho phép đưa vào danh mục xã hội hóa công trình, cho phép được xử lý nước thải của dự án tại các trạm xử lý nước thải hiện có của TP... 

Phối cảnh vòng xoay công viên lớn thứ 4 thế giới của Asian Park. 

Sau khi nghe trình bày của chủ đầu tư và ý kiến đại diện các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND Văn Hữu Chiến nhấn mạnh, đây là công trình điểm nhấn của TP mang tầm cỡ khu vực, khi đi vào hoạt động sẽ thu hút lượng du khách đến và ở lại Đà Nẵng... vì vậy, các sở, ngành có liên quan phối hợp với chủ đầu tư Sungroup nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để triển khai dự án đúng tiến độ. Chủ tịch Văn Hữu Chiến cũng yêu cầu khi triển khai dự án phải quan tâm đến hiện trạng khuôn viên Đài tưởng niệm, các công trình không vượt quá chiều cao và phải giữ không gian tĩnh gần khu vực Đài tượng niệm, không để những trò chơi ồn ào xung quanh, phải giữ lại nhà văn hóa Thiếu nhi TP theo quy hoạch đã được phê duyệt. 

Đối với việc mở rộng bãi đổ xe về phía mặt nước Đảo Xanh, yêu cầu không được đổ đất lấp dòng sông, chỉ được làm cọc bê-tông nhưng mức độ vừa phải đảm bảo mặt nước của khu Đảo Xanh, không gian phải hài hòa, khớp nối với nhau. Nếu bãi đổ xe thiếu nên tận dụng bãi đổ xe Cung thể thao Tuyên Sơn. Đối với việc đền bù giải tỏa đối với 65 lô đất của người dân cũng phải nhanh chóng tính toán phương án hoán đổi, đền bù cho dân để tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư. Chủ tịch cũng giao cho Sở KH-ĐT, Sở Xây dựng, Viện Quy hoạch cùng với chủ đầu tư nhanh chóng lập kế hoạch phân rõ khu nào xã hội hóa được, khu nào thương mại để trình Chính phủ phê duyệt.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Vườn Ươm Đà Nẵng | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Căn Hộ Đà Nẵng|nhà đất Đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2011 Cây Cảnh Đà Nẵng | Cây Cảnh Đà Nẵng
Designed by Hồ Văn Tin, Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng Cooperated with Cây Cảnh Đà Nẵng
Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh - Độc - Đỉnh - Chuyên Nghiệp - Tận Tình
AmalinkComments RSS
Back to top

Total Pageviews

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh