Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Sunday, July 21, 2013

Bonsai trồng ngược! Tại sao không?...



Trồng cây ngược không phải là mới. Đã có người làm thành công cho rau, cà và thậm chí cả vài loài hoa. Nhưng với bonsai thì cái sự thành xem ra vẫn còn hiếm hoi lắm.
Tra cứu trên mạng, chỉ tìm được vài hình ảnh bonsai nước ngoài với vài thông tin rất sơ sài. Tôi nghĩ, có lẽ phải tự mình nghiên cứu thôi… 
Nói là làm, tôi chọn cho mình 2 “ứng cử viên”, có điều kiện thích hợp: Một cây kim quýt và một hồng ngọc mai mi ni thác đổ. Chậu cho chúng là một.. ấm trà và một… bầu rượu, cho nó “ấn tượng”… 

Thế là, mày mò cưa cắt, mài dũa cho 2 chiếc chậu đặc biệt, rồi đưa cây vào… chậu. Cuối cùng tôi cũng có 2 sản phẩm treo và… nín thở chờ thời… 
Nhưng, vài tháng sau, em kim quýt ra đi vĩnh viễn. Còn hồng ngọc thì vẫn xanh tốt, thậm chí phát triển nhiều đọt non. Dù thành công chỉ là 50-50 nhưng tôi vẫn rất vui mừng. Và khẳng định được vài kinh nghiệm bỏ túi…

22/7/2013
Lê Thạnh







 






Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Vườn Ươm Đà Nẵng | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Căn Hộ Đà Nẵng|nhà đất Đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2011 Cây Cảnh Đà Nẵng | Cây Cảnh Đà Nẵng
Designed by Hồ Văn Tin, Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng Cooperated with Cây Cảnh Đà Nẵng
Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh - Độc - Đỉnh - Chuyên Nghiệp - Tận Tình
AmalinkComments RSS
Back to top

Total Pageviews

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh