Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Thursday, November 29, 2012

Lộc vừng rộ hoa

Cây lộc vừng thế đỗ treo này đang bước vào thời kỳ rộ hoa.
Ảnh đêm 06/12/2012

Cách đây 3 năm, tôi rước nó về từ xã Tam Ngọc (Tam Kỳ). Với thế trồng ban đầu của anh Trí, người chủ cũ là  thế nghiêng. Sau quá trình lựa chọn, tôi đã làm lại theo thế "đổ treo".
Đầu năm nay, khoảng tháng 5/2012, cây đã "hé nụ" mùa hoa đầu với vài chuỗi đu đưa, man mác tình đời.
Sau đó, cây bước vào giai đoạn "nghỉ đông". Với những gì cây thể hiện, tôi chắc mẫm cây sẽ rộ hoa vào dịp tết năm nay. Thế nhưng, không ngờ những ngày nắng hạn trái mùa vào tiết đông năm nay đã hối thúc và cây đã bùng hoa sớm. Với mức độ này, có lẽ khoảng 1 tuần nữa hoa sẽ nở rộ...



 

Cây lộc vừng thác đổ, không phụ lòng người...

Cây này là một kỷ niệm ghi dấu thời gian tôi làm việc tại Kỳ Lý, cách đây vài năm.
Cây lộc vừng đại thụ của cơ quan mọc ra từ gốc vài nhánh thừa. Ngẫm tiếc cho cây đã rức ruột đẻ ra cái nhánh khỏe mạnh thế này lại phải cắt bỏ đi thì thật uổng phí. Thế là tôi đã dùng nhiều giải pháp, (xẻ thân, uốn, kéo, chống...) để uốn sửa cái cành lộc vừng được cho là thừa thải này. Còn nhớ, khi tôi uốn sửa cái cành cây lèo tèo dưới gốc lộc vừng đại thụ, mọi người không hiểu nên có vẻ như nghĩ tôi làm chuyện... vu vơ. Tôi chỉ cười cười cho qua chuyện: Kệ mà, làm chỉ là để cho vui thôi mà...
Đến khi đã ổn về tạo hình, tôi "dỡ bài" chiết cây một cách rất cẩn thận. Lúc ấy ý đồ đã quá rõ nhưng vẫn không khỏi có những tiếng chê bai. Đại loại "với lộc vừng mà chiết thì đừng hòng có hoa"...
Nhưng rồi sau 3 năm tách mẹ, giờ đây cây lộc vừng thác đổ được chiết ra từ một cây đại thụ đã hoàn thiện, đã ra hoa và đường đường là một tác phẩm đáng xem.
Thiễn nghĩ, cây cối đôi khi còn có thể hơn cả người, không bao giờ phụ bạc...



Cây lộc vừng "Long Thăng" thế quái cũng rộ hoa.

Lần này thì thậm chí rất nhiều hoa. Chi chít trong từng kẽ lá, cả những mầm bé còn sót lại (những mầm lúc rãnh rỗi tôi thường cắt bỏ đi cho thoáng cây) vẫn cứ phóng hoa. 
Tôi có ý chờ đến khi hoa nỡ nhiều mới đưa ảnh lên nhưng vì sự phấn kích về cây khiến tôi không thể chờ thêm. Ảnh chụp sáng nay (05/12).






Lê Thạnh - Cổ Mai Hoa
11/2012
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Vườn Ươm Đà Nẵng | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Căn Hộ Đà Nẵng|nhà đất Đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2011 Cây Cảnh Đà Nẵng | Cây Cảnh Đà Nẵng
Designed by Hồ Văn Tin, Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng Cooperated with Cây Cảnh Đà Nẵng
Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh - Độc - Đỉnh - Chuyên Nghiệp - Tận Tình
AmalinkComments RSS
Back to top

Total Pageviews

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh