Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Tuesday, August 7, 2012

Cây sanh “khủng” làm điên đảo giới chơi cây cảnh


(VOV) - Theo đánh giá của giới đại gia cây cảnh, đây là cây sanh có dáng “mâm xôi con gà” tự nhiên đẹp bậc nhất Việt Nam.



Thời gian gần đây không chỉ người dân ở tại vùng quê Tân Kỳ - Nghệ An xôn xao trước thông tin về việc phát hiện cây sanh cổ thụ có hình dáng “mâm xôi con gà”, mà thông tin về cây sanh này đang làm “điên đảo” giới đại gia săn cây cảnh ở Việt Nam.
Để có mục sở thị về cây sanh này, PV đã vượt hơn 120km từ TP Vinh (Nghệ An) tìm về xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An để tận mắt ghi lại cận cảnh về cây sanh đại cổ thụ “có một không hai” này.
Từ trung tâm xã Giai Xuân, để tiếp cận được nơi cây sanh, chúng tôi còn phải vượt quảng đường 10km gập ghềnh bằng xe máy, rồi tiếp tục vượt qua hai con suối để đến được địa bàn xóm Kẻ Mui nơi cây sanh này đứng sừng sững.
Cây sanh đứng sừng sững một mình bên cạnh dòng khe Đáu nước chảy trong veo mát lạnh, bao quanh là cánh đồng mía và sắn của bà con nơi đây.
Cây sanh “mâm xôi con gà”

Chiêm ngưỡng cây sanh đẹp nhất Việt Nam
Vẻ đẹp mê hồn của cây sanh này chính là sự tự nhiên: Toàn bộ phần rễ chính của cây sanh ôm trọn trên 2 khối đá khổng lồ (một khối đá hình chữ nhật, một khối đá hình thoi).
Khối đá to hình chữ nhật nằm phía dưới có chiều dài khoảng 7m, rộng 5m, cao 3m. Còn hòn đá nhỏ hình thoi phía trên có chiều cao khoảng 3m. Riêng hòn đá to phía dưới bị tách nứt làm đôi, một bộ phận rễ của cây sanh đi theo đường nứt này cắm xuống đất.
Xung quanh 2 khối đá này là 4 rễ phụ từ trên cao cắm xuyên xuống lòng đất tựa hệt như 4 chân của một con vật đứng vững chãi, tán lá rộng khoảng 500m2.
Nhìn kỹ phần gốc của cây sanh từ hai tảng đá sẽ thấy tựa hệt như phiên bản của “mâm xôi con gà” khi hòn đá to phía bên dưới là mâm xôi, còn hòn đá nhỏ nằm trên hòn đá to là con gà.
Các phần rễ bám quanh hòn đá như cái chân gà, khi thân chính của cây lại là phần đầu của con gà đang ngóc lên. Nếu như phần gốc là biểu tượng của mâm xôi con gà thì phía trên ngọn của cây lại có hình con rồng uốn lượn nhiều vòng, nhiều thế khác nhau được tạo thành bởi hàng chục cành cây bện xoắn với nhau đẹp đến mê hồn.
Ông Nguyễn Hữu Triển - Phó Chủ tịch UBND xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An cho biết: “Nếu nói tuổi đời của cây sanh này là bao nhiêu thì người dân địa phương nơi đây không ai biết. Từ bao đời nay, ai lớn lên cũng đã thấy cây sanh này rồi”.
Thời gian gần đây, thông tin về cây sanh tuyệt đẹp này lan truyền, có nhiều giới đại gia cây cảnh khắp cả nước tìm về xem. Có nhiều đại gia đánh giá đây là cây sanh tự nhiên có dáng “mâm xôi con gà” lớn nhất từ trước tới nay.
Cây sanh có giá trị phải lên đến hàng chục tỷ đồng, thậm chí nhiều người còn rỉ tai nhau cây sanh này là một tài sản vô giá mà không thể định ra mức tiền bao nhiêu cho vừa.
Ông Trần Văn Hoàn, một tay “sành” chơi cây cảnh ở TP Vinh (Nghệ An) đánh giá: “Tôi đã đi nhiều nơi, xem nhiều cây cảnh nhưng chưa thấy cây cảnh nào đẹp như cây sanh này. Nếu so với cây sanh “mâm xôi con gà” của ông Nguyễn Trung Thành ở tỉnh Phú Thọ với trị giá hơn 100 tỷ đồng đã nổi tiếng trên báo chí thì phải gọi cây này bằng “cụ”.  Không thể có một cây cảnh nào sánh nổi vẻ đẹp tự nhiên tuyệt tác của cây sanh ở xã Giai Xuân. Đây mới đúng là cây sanh “mâm xôi con gà” có tuổi đời hàng nghìn năm tuổi mà tự nhiên ban tặng”.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Việt (xóm Kẻ Mui, xã Giai Xuân) là hộ dân có khu đất có cây sanh và cũng là người trực tiếp bảo vệ cho biết: “Năm trước có người đến phá, chặt cây sanh mất mấy phần rễ và nhánh, may mắn là tôi đã phát hiện kịp thời để ngăn chặn. Hiện nay cây sanh đang được canh giữ cẩn thận”./.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Vườn Ươm Đà Nẵng | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Căn Hộ Đà Nẵng|nhà đất Đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2011 Cây Cảnh Đà Nẵng | Cây Cảnh Đà Nẵng
Designed by Hồ Văn Tin, Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng Cooperated with Cây Cảnh Đà Nẵng
Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh - Độc - Đỉnh - Chuyên Nghiệp - Tận Tình
AmalinkComments RSS
Back to top

Total Pageviews

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh