Web cây cảnh Đà Nẵng www.caycanhdanang.com

Thursday, July 12, 2012

Xu hướng chơi hoa treo mini

 Hiện nay, người dân Thành phố sống trong những ngôi nhà chung cư diện tích chật hẹp. Không có điều kiện trưng bày những loại hoa, cây cảnh lớn thì nhu cầu chơi những chậu hoa mini, hoa treo đang trở thành xu thế được nhiều người ưa chuộng.
Hoa Mười giờ
 Thị trường đang ưa chuộng những loại hoa mini như dạ yến thảo, bóng nước, cúc Inđô, hoa mười giờ, chuỗi ngọc...
Dạ yến thảo

    Xu hướng chơi hoa đang được đa dạng hóa. Với những gia đình khá giả thì thích những loại cây đắt tiền, hoa công nghệ cao hay những cây cảnh lớn trưng bày trong tiền sảnh của những ngôi biệt thự, những nhà vườn.
Sen đá - hoa đá

    Nhưng với những người dân có thu nhập trung bình và thấp, không có không gian rộng để tạo vườn hoa với những bồn hoa lớn trong khi hoa cắt cắm trong bình vẫn mang vẻ xa cách thiên nhiên và không bền. Với diện tích nhỏ hẹp người ta vẫn có thể tạo lập nên những “vườn hoa mini” làm phong phú thêm chất lượng sống cho ngôi nhà nhờ những chiếc chậu treo đơn giản nhưng thể hiện cách trồng hoa tiết kiệm đất khá lý tưởng, dễ dàng ứng dụng ở bất cứ ngôi nhà nào.
Chuỗi Ngọc

    Sử dụng chậu treo để mang hoa cỏ vào nhà không chỉ có tác dụng làm mát mà còn tạo sự nên thơ quyến rũ cho không gian sống. Hướng tới đối tượng khách hàng bình dân, một số nhà vườn chuyên sản xuất hoa ở Hà Nội đã chú trọng vào những loài hoa treo mi ni bình dị này. Nhiều loại cây dân dã như mười giờ, bóng nước, rau má, sam đá…. được đưa vào các chậu gốm mini (đường kính khoảng 20cm) và đặt những tên mới rất mỹ miều như mười giờ Hà Lan, mười giờ Mỹ, sam Lào, sam Thái… cho dễ bán. Mỗi chậu hoa mini như vậy có giá bán từ 25.000- 50.000 đồng/chậu.

Thị trường hoa treo luôn phong phú mùa nào hoa đấy. Mùa hè là những loại hoa ưa nhiệt độ cao như mười giờ, hoa mắt nai, đồng tiền, sen cạn… Mùa thu có cây sao biển, chuỗi ngọc, hoa đá, cây son môi. Mùa đông chủ yếu các loại cây chơi lá, mùa xuân có cúc Inđô, dạ yến thảo….

    Thị trường đang ưa chuộng những loại hoa mini như dạ yến thảo, bóng nước, cúc Inđô, hoa mười giờ, chuỗi ngọc… vì những loài hoa này rất dễ thích nghi với mọi không gian. Cây sam đá một năm ra hoa một lần vào tháng 3 hoa màu vàng bông lên trông rất đẹp. Cẩm thạch cũng là loại cây chơi lá, bầu lá sum suê tạo vẻ đài các. Chuỗi ngọc thuộc họ cây hoa đá, lá rất dày là loại cây chơi lá, mỗi một nhánh ra như một chuỗi hạt đeo cổ. Cây son môi trông giống như một thỏi son, đài hoa ra trước, cánh hoa đùn dần lên trên và có giá cao hơn các loại cây khác từ 150.000-300.000 đồng/chậu. Cây lan thóc trông giống như bông lúa hoặc một chuỗi hạt ngọc, giá bán bằng cây son môi. Cây to ở ngoài chợ có giá bán lên đến 500.000-700.000 đồng/chậu. Cây Tolia còn gọi là cây mắt nai thường nở rộ vào mùa hè.

    Cây sen đồng tiền, còn gọi là sen cạn ra hoa liên tục, mỗi nách lá ra một bông hoa nên ngày nào cũng có hoa rực rỡ. Mười giờ vốn là loài hoa rất dân dã thường chỉ nở vào mùa hè. Thế nhưng khi đưa vào chậu đất sản phẩm này lại bán rất chạy vì chậu đất khi kết hợp với hoa mười giờ đã tạo nên vẻ đẹp hài hòa phóng khoáng, đồng thời cho hoa quanh năm với giá bán khoảng 25.000-35.000 đồng.

    Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều chậu hoa mini trông rất rực rỡ nhưng độ bền không cao. Thông thường công đoạn sản xuất chuẩn là người trồng làm đất kỹ, đất màu được trộn ủ phân, cây được trồng trong chậu ngay từ khi còn là cây giống cho đến khi nó phát triển ra hoa.
    Tuy nhiên một số nơi làm ẩu sẽ ăn bớt công đoạn, ban đầu hoa được trồng ngoài vườn, sát ngày bán người ta dùng trấu hoặc xốp lót dưới đấy chậu sau đó đánh cây ngoài vườn vào hoặc ngắt cây cắm vào, xong họ tưới đẫm nước, đất thành bùn độ ẩm rất cao. Cây to đang phát triển rễ khỏe bị đánh lên sẽ không thể hút chất dinh dưỡng, vì vậy lý giải tại sao có những cây trông rất tươi tốt nhưng khi người mua đem về nhà được 3 ngày thì héo rũ ra và chết dần.

    Để tránh mua phải loại cây kém chất lượng khi lựa chọn người tiêu dùng nên để ý kỹ. Cây được trồng đúng quy trình đất liên kết chặt chẽ, có rêu bám trên đất thậm chí ở mặt chậu. Chậu cây kém chất lượng đất thường mới, rời rạc nếu có đổ rêu vào rêu cũng không bám chắc.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Vườn Ươm Đà Nẵng | Cây cảnh Đà Nẵng | Dịch vụ cây cảnh |Cỏ Nhân Tạo đà Nẵng|Căn Hộ Đà Nẵng|nhà đất Đà Nẵng|Hạt Giống Đà Nẵng|
Copyright © 2011 Cây Cảnh Đà Nẵng | Cây Cảnh Đà Nẵng
Designed by Hồ Văn Tin, Chăm Sóc Cây Cảnh Đà Nẵng Cooperated with Cây Cảnh Đà Nẵng
Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh - Độc - Đỉnh - Chuyên Nghiệp - Tận Tình
AmalinkComments RSS
Back to top

Total Pageviews

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh

Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh